Tuần 1. Em là học sinh
Tuần 2. Em là học sinh
Tuần 3. Bạn bè
Tuần 4. Bạn bè
Tuần 5. Trường học
Tuần 6. Trường học
Tuần 7. Thầy cô
Tuần 8. Thầy cô
Tuần 9. Ôn tập giữa học kì I
Tuần 10. Ông bà
Tuần 11. Ông bà
Tuần 12. Cha mẹ
Tuần 13. Cha mẹ
Tuần 14. Anh em
Tuần 15. Anh em
Tuần 16. Bạn trong nhà
Tuần 17. Bạn trong nhà
Tuần 18. Ôn tập cuối học kì I
Tuần 19. Bốn mùa
Tuần 20. Bốn mùa
Tuần 21. Chim chóc
Tuần 22. Chim chóc
Tuần 23. Muông thú
Tuần 24. Muông thú
Tuần 25. Sông biển
Tuần 26. Sông biển
Tuần 27. Ôn tập giữa học kì II
Tuần 28. Cây cối
Tuần 29. Cây cối
Tuần 30. Bác Hồ
Tuần 31. Bác Hồ
Tuần 32. Nhân dân
Tuần 33. Nhân dân
Tuần 34. Nhân dân
Tuần 35. Ôn tập cuối học kì II
Tuần 1. Em là học sinh
Tuần 2. Em là học sinh
Tuần 3. Bạn bè
Tuần 4. Bạn bè
Tuần 5. Trường học
Tuần 6. Trường học
Tuần 7. Thầy cô
Tuần 8. Thầy cô
Tuần 9. Ôn tập giữa học kì I
Tuần 10. Ông bà
Tuần 11. Ông bà
Tuần 12. Cha mẹ
Tuần 13. Cha mẹ
Tuần 14. Anh em
Tuần 15. Anh em
Tuần 16. Bạn trong nhà
Tuần 17. Bạn trong nhà
Tuần 18. Ôn tập cuối học kì I
Tuần 19. Bốn mùa
Tuần 20. Bốn mùa
Tuần 21. Chim chóc
Tuần 22. Chim chóc
Tuần 23. Muông thú
Tuần 24. Muông thú
Tuần 25. Sông biển
Tuần 26. Sông biển
Tuần 27. Ôn tập giữa học kì II
Tuần 28. Cây cối
Tuần 29. Cây cối
Tuần 30. Bác Hồ
Tuần 31. Bác Hồ
Tuần 32. Nhân dân
Tuần 33. Nhân dân
Tuần 34. Nhân dân
Tuần 35. Ôn tập cuối học kì II
Câu 1
Những từ ngữ nào cho biết Mai mong được viết bút mực?
Phương pháp giải:
Em hãy đọc đoạn 1 của truyện.
Lời giải chi tiết:
Những từ ngữ cho biết Mai mong được viết bút mực là : Thấy Lan được cô cho viết bút mực, Mai hồi hộp nhìn cô,
Câu 2
Chuyện gì đã xảy ra với Lan?
Phương pháp giải:
Em hãy đọc đoạn 2 và 3 của truyện.
Lời giải chi tiết:
Chuyện xảy ra với Lan như sau : Anh trai của Lan mượn bút máy mà quên không bỏ vào cặp cho Lan khiến bạn ấy gục đầu xuống bàn khóc nức nở.
Câu 3
Vì sao Mai loay hoay mãi với cái hộp bút?
Phương pháp giải:
Em hãy đọc đoạn 3 của truyện.
Lời giải chi tiết:
Mai loay hoay mãi với cái hộp bút vì Mai nửa muốn cho bạn mượn, nửa lại tiếc nuối.
Câu 4
Khi biết mình cũng được viết bút mực, Mai nghĩ và nói thế nào?
Phương pháp giải:
Em hãy đọc đoạn 4 của truyện.
Lời giải chi tiết:
Khi biết mình cũng được viết bút mực, Mai thấy tiếc nhưng rồi em nói:
-Thôi cô ạ, cứ để bạn Lan viết trước.
Câu 5
Vì sao cô giáo khen Mai?
Phương pháp giải:
Em hãy đọc đoạn 4 và 5 và nhận xét về hành động đáng khen của Mai.
Lời giải chi tiết:
Cô giáo khen Mai vì Mai biết giúp đỡ bạn bè.
Nội dung
| Chúng ta nên có ý thức giúp đỡ bạn bè. |
Bài đọc
Chiếc bút mực
1. Ở lớp 1A, học sinh bắt đầu được viết bút mực, chỉ còn Mai và Lan vẫn phải viết bút chì.
2. Sáng hôm ấy, cô giáo gọi Lan lên bàn cô lấy mực. Mai hồi hộp nhìn cô, nhưng cô chẳng nói gì. Mai buồn lắm. Thế là trong lớp chỉ còn mình em viết bút chì.
3. Bỗng Lan gục đầu xuống bàn khóc nức nở. Cô giáo ngạc nhiên :
- Em làm sao thế ?
Lan nói trong nước mắt :
- Tối qua anh trai em mượn bút, quên không bỏ vào cặp cho em.
Lúc này, Mai cứ loay hoay mãi với cái hộp đựng bút. Em mở ra, đóng lại... Cuối cùng em lấy bút đưa cho Lan :
- Bạn cầm lấy. Mình đang viết bút chì.
4. Lan rất ngạc nhiên. Còn cô giáo thì rất vui. Cô khen :
- Mai ngoan lắm ! Nhưng hôm nay cô cũng định cho em viết bút mực vì em viết khá rồi.
Mai thấy tiếc nhưng rồi em nói :
- Thôi cô ạ, cứ để bạn Lan viết trước.
Cô giáo mỉm cười, lấy trong cặp ra một chiếc bút mới tinh :
- Cô cho em mượn, em thật đáng khen.
Phỏng theo SVA-RÔ
(Khánh Như dịch)
- Hồi hộp : không yên lòng, chờ đợi một cái gì đó.
- Loay hoay : xoay trở mãi, không biết nên làm thế nào.
- Ngạc nhiên : Lấy làm lạ.
Loigiaihay.com
📱 Tải app ngay để nhận giảm 50% sản phẩm PRO!
✅ Khám phá skincare, makeup, tóc giả, phụ kiện từ các thương hiệu yêu thích.
✨ Làm đẹp dễ dàng, giao hàng nhanh chóng tận tay bạn.