Đề bài
Tác phẩm Hãy cầm lấy và đọc ra đời năm bao nhiêu?
Văn bản Hãy cầm lấy và đọc thuộc thể loại gì?
Phương thức biểu đạt chính của văn bản Hãy cầm lấy và đọc là gì?
Thông điệp của văn bản Hãy cầm lấy và đọc là gì?
Trong văn bản Hãy cầm lấy và đọc, phần 1 từ đầu đến “không dễ nhận ra” nêu nội dung gì?
Xác định nội dung của đoạn văn sau:
Lâu nay, chúng ta thường được nghe báo động về sự sa sút của văn hóa đọc. Giải quyết tình trạng này, cần phải tính đến cả hai phương diện: chủ thể đọc và đối tượng đọc, nghĩa là phải có người ham đọc và có sách hay để đọc, hai điều này tác động qua lại với nhau. Nếu chỉ có những cuốn sách dở thì hiển nhiên người đọc sẽ hờ hững. Ngược lại, nếu người đọc không được chuẩn bị nền tảng văn hóa cần thiết thì dù sách hay bao nhiêu vẫn là vô ích.
[…] Sách sinh ra không phải để được trưng bày, khoe của hay làm dáng. Sách cũng không nên trở thành một cổ vật rêu phong. Sách là để “lần giở trước đèn”.
Tolle et lege. Xin hãy cầm lấy và đọc
Văn bản Hãy cầm lấy và đọc tập trung bàn vào vấn đề gì?
Lời giải và đáp án
Tác phẩm Hãy cầm lấy và đọc ra đời năm bao nhiêu?
Đáp án : C
Nhớ lại thông tin tác phẩm
Tác phẩm Hãy cầm lấy và đọc ra đời năm 2016
Văn bản Hãy cầm lấy và đọc thuộc thể loại gì?
Đáp án : D
Chú ý đặc trưng của thể loại
Văn bản thuộc thể loại văn bản nhật dụng
Phương thức biểu đạt chính của văn bản Hãy cầm lấy và đọc là gì?
Đáp án : A
Chú ý ngôn ngữ, giọng điệu
Phương thức biểu đạt chính của văn bản là nghị luận
Thông điệp của văn bản Hãy cầm lấy và đọc là gì?
Đáp án : B
Từ nội dung văn bản rút ra thông điệp văn bản
“Hãy cầm lấy và đọc” như một lời nhắn nhủ trân trọng tới độc giả hãy đọc sách, tiếp xúc trực tiếp với một cuốn sách, hãy tự trải nghiệm mà không bước qua một trung gian nào
Trong văn bản Hãy cầm lấy và đọc, phần 1 từ đầu đến “không dễ nhận ra” nêu nội dung gì?
Đáp án : A
Nhớ lại nội dung văn bản
Phần 1 (Từ đầu đến “không dễ nhận ra”): Tầm trong trọng của việc đọc sách.
Xác định nội dung của đoạn văn sau:
Lâu nay, chúng ta thường được nghe báo động về sự sa sút của văn hóa đọc. Giải quyết tình trạng này, cần phải tính đến cả hai phương diện: chủ thể đọc và đối tượng đọc, nghĩa là phải có người ham đọc và có sách hay để đọc, hai điều này tác động qua lại với nhau. Nếu chỉ có những cuốn sách dở thì hiển nhiên người đọc sẽ hờ hững. Ngược lại, nếu người đọc không được chuẩn bị nền tảng văn hóa cần thiết thì dù sách hay bao nhiêu vẫn là vô ích.
[…] Sách sinh ra không phải để được trưng bày, khoe của hay làm dáng. Sách cũng không nên trở thành một cổ vật rêu phong. Sách là để “lần giở trước đèn”.
Tolle et lege. Xin hãy cầm lấy và đọc
Đáp án : C
Nhớ lại nội dung văn bản
Nội dung chính: Biện pháp khắc phục sự sa sút văn hóa đọc, kêu gọi mọi người nên đọc sách
Văn bản Hãy cầm lấy và đọc tập trung bàn vào vấn đề gì?
Đáp án : D
Nhớ lại nội dung văn bản
Văn bản tập trung vào vấn đề bàn về việc đọc sách
Luyện tập và củng cố kiến thức Tìm hiểu Thuật ngữ Văn 7 với đầy đủ các dạng bài tập trắc nghiệm có đáp án và lời giải chi tiết
Luyện tập và củng cố kiến thức Tìm hiểu tác giả Y Phương Văn 7 với đầy đủ các dạng bài tập trắc nghiệm có đáp án và lời giải chi tiết
Luyện tập và củng cố kiến thức Tìm hiểu bài thơ Nói với con Văn 7 với đầy đủ các dạng bài tập trắc nghiệm có đáp án và lời giải chi tiết
Luyện tập và củng cố kiến thức Phân tích bài thơ Nói với con Văn 7 với đầy đủ các dạng bài tập trắc nghiệm có đáp án và lời giải chi tiết
Luyện tập và củng cố kiến thức Tìm hiểu tác giả Huỳnh Như Phương Văn 7 với đầy đủ các dạng bài tập trắc nghiệm có đáp án và lời giải chi tiết
Luyện tập và củng cố kiến thức Tìm hiểu văn bàn Bản đồ dẫn đường Văn 7 với đầy đủ các dạng bài tập trắc nghiệm có đáp án và lời giải chi tiết
Luyện tập và củng cố kiến thức Vài nét về Đa-ni-en Gốt-li-ep Văn 7 với đầy đủ các dạng bài tập trắc nghiệm có đáp án và lời giải chi tiết