Bài 1: Lắng nghe lịch sử nước mình
Bài 2: Miền cổ tích
Bài 3: Vẻ đẹp quê hương
Bài 4: Những trải nghiệm trong đời
Bài 5: Trò chuyện cùng thiên nhiên
Bài 6: Điểm tựa tinh thần
Bài 7: Gia đình thương yêu
Bài 8: Những góc nhìn cuộc sống
Bài 9: Nuôi dưỡng tâm hồn
Bài 10: Mẹ thiên nhiên
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn kể lại một trải nghiệm về chuyến đi
Tổng hợp 50 bài văn kể lại một trải nghiệm mà em nhớ nhất
Tổng hợp 50 bài văn kể về kỉ niệm đáng nhớ nhất của em
Tổng hợp 50 bài văn chia sẻ một trải nghiệm về nơi em từng sống hoặc từng đến
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 150 đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài ca dao
Tổng hợp 50 đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn tả cảnh sinh hoạt
Tổng hợp 50 bài văn tả khung cảnh thiên nhiên xung quanh em
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn thuyết minh thuật lại một lễ hội
Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện mà em từng tham gia
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyền thuyết
Tổng hợp 50 bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng trong đời sống
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng trong trường học
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một vấn đề trong gia đình
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 biên bản một cuộc họp, cuộc thảo luận
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một vấn đề của đời sống được gợi ra từ một truyện cổ tích hoặc truyền thuyết
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một vấn đề của đời sống được gợi ra từ một bài thơ, ca dao
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một vấn đề của đời sống được gợi ra từ một cuốn sách, truyện ngắn
Bài 1: Lắng nghe lịch sử nước mình
Bài 2: Miền cổ tích
Bài 3: Vẻ đẹp quê hương
Bài 4: Những trải nghiệm trong đời
Bài 5: Trò chuyện cùng thiên nhiên
Bài 6: Điểm tựa tinh thần
Bài 7: Gia đình thương yêu
Bài 8: Những góc nhìn cuộc sống
Bài 9: Nuôi dưỡng tâm hồn
Bài 10: Mẹ thiên nhiên
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn kể lại một trải nghiệm về chuyến đi
Tổng hợp 50 bài văn kể lại một trải nghiệm mà em nhớ nhất
Tổng hợp 50 bài văn kể về kỉ niệm đáng nhớ nhất của em
Tổng hợp 50 bài văn chia sẻ một trải nghiệm về nơi em từng sống hoặc từng đến
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 150 đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài ca dao
Tổng hợp 50 đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn tả cảnh sinh hoạt
Tổng hợp 50 bài văn tả khung cảnh thiên nhiên xung quanh em
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn thuyết minh thuật lại một lễ hội
Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện mà em từng tham gia
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyền thuyết
Tổng hợp 50 bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng trong đời sống
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng trong trường học
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một vấn đề trong gia đình
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 biên bản một cuộc họp, cuộc thảo luận
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một vấn đề của đời sống được gợi ra từ một truyện cổ tích hoặc truyền thuyết
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một vấn đề của đời sống được gợi ra từ một bài thơ, ca dao
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một vấn đề của đời sống được gợi ra từ một cuốn sách, truyện ngắn
Bài mẫu 1
Nhân vật “tôi” trong “Một năm ở tiểu học” chính là nguyên mẫu của tác giả Nguyễn Hiến Lê ngoài đời. Đoạn trích đã khắc họa hình ảnh cậu bé ở những ngày đầu của Tiểu học và cuộc sống đúng nghĩa của một đứa trẻ. Ít ai ngờ được một học giả, một nhà văn xuất sắc lại có quãng đời ấu thơ đáng nhớ như vậy. Cha mất sớm, cậu bé trong hồi kí sống nhờ bàn tay tảo tần buôn bán của người mẹ và tình yêu thương của bà. Đó là cuộc sống dù không đủ đầy vật chất nhưng lại thoải mái tinh thần khi cậu được vui chơi và có tuổi thơ đúng nghĩa bên chúng bạn. Đó là những ngày cậu bỏ bê việc học hành và tham gia những trò chơi của đám trẻ con xóm lao động. Mùa hè, các cậu bé thường thơ thẩn bắt côn trùng, tụ tập ra bờ sông, bến tàu trò chuyện, đuổi bắt. Mùa đông không ra ngoài được, thì cậu ở nhà đọc truyện Tàu cho cả nhà trong, nhà ngoài nghe. Nhà văn đã kể lại một cách chân thực, sinh động những hồi ức thơ ấu của mình. Quãng thời gian đó, nhân vật “tôi” đã bỏ phí nhiều và không học hành nhưng xét về mặt nào đó, nhân vật “tôi” lại cảm thấy mình có lợi khi có thể chạy nhảy nhanh nhẹn hơn, sống giản dị, tự nhiên hơn, hiểu biết trẻ bình dân hơn. Qua nhân vật “tôi”, chúng ta có thể thấy việc dung hòa giữa các hoạt động học hành và vui chơi là vô cùng cần thiết. Nếu việc học nâng cao trí tuệ thì những hoạt động vui chơi sẽ nâng cao sức khỏe và tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ cho các em học sinh.
Bài mẫu 2
Khi đọc văn bản “Một năm ở tiểu học” của Nguyễn Hiến Lê, chúng ta sẽ cảm thấy ấn tượng với nhân vật tôi. Có lẽ mỗi người đã bắt hình ảnh của mình trong những năm tháng tuổi thơ ở nhân vật này. Cậu bé “tôi” trong bài đã có những năm tháng Tiểu học đáng nhớ. Khi cha mất, không còn người nhắc nhở nên “tôi” đã bỏ bê việc học một niên khóa. Mẹ thì suốt ngày bận rộn lo toan mọi chuyện trong gia đình, lại không biết chữ nên không thể kèm cặp. Cậu thường đi sớm nhưng về trễ, thơ thẩn cùng bạn bè rong chơi đến tối muộn mới về nhà. Ngày nghỉ, nhân vật “tôi” đi chơi suốt, đến bữa cơm bà đi gọi mới về. Đến khi nghĩ lại, “tôi” đã thấy đáng tiếc vì bỏ phí rất nhiều về việc học. Nhưng ngược lại về thể chất tính tình lại lợi hơn một chút: chạy nhảy nhanh nhẹn hơn, sống giản dị tự nhiên hơn. Từ nhân vật này, người đọc nhận ra được rằng việc dung hòa giữa các hoạt động học hành và vui chơi là vô cùng cần thiết.
Bài mẫu 3
Nhân vật tôi trong “Một năm ở tiểu học” được xây dựng dựa trên nguyên mẫu của tác giả Nguyễn Hiến Lê ngoài đời. Khi đọc văn bản, ít người nghĩ rằng một học giả, một nhà văn xuất sắc lại có quãng đời ấu thơ đáng nhớ như vậy. Cha mất sớm, “tôi” được sống trong sự chăm sóc của người mẹ, người bà. Cuộc sống không phải đầy đủ về vật chất nhưng tinh thần lại thoải mái khi cậu được vui chơi và có tuổi thơ đúng nghĩa bên chúng bạn. Mùa hè, các cậu bé thường thơ thẩn bắt côn trùng, tụ tập ra bờ sông, bến tàu trò chuyện, đuổi bắt. Mùa đông không ra ngoài được, thì cậu ở nhà đọc truyện Tàu cho cả nhà trong, nhà ngoài nghe. Nhà văn đã kể lại một cách chân thực, sinh động những hồi ức thơ ấu của mình. Chúng ta dường như cũng bắt gặp được hình ảnh của chính bản thân mình ở trong đó. Quãng thời gian đó, nhân vật “tôi” đã bỏ phí nhiều và không học hành nhưng xét về mặt khác, nhân vật “tôi” lại cảm thấy mình có lợi khi có thể chạy nhảy nhanh nhẹn hơn, sống giản dị, tự nhiên hơn, hiểu biết trẻ bình dân hơn. Qua nhân vật “tôi”, chúng ta có thể thấy việc dung hòa giữa các hoạt động học hành và vui chơi là vô cùng cần thiết. Nếu việc học nâng cao trí tuệ thì những hoạt động vui chơi sẽ nâng cao sức khỏe và tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ cho các em học sinh.
📱 Tải app ngay để nhận giảm 50% sản phẩm PRO!
✅ Khám phá skincare, makeup, tóc giả, phụ kiện từ các thương hiệu yêu thích.
✨ Làm đẹp dễ dàng, giao hàng nhanh chóng tận tay bạn.