Bài 1: Lắng nghe lịch sử nước mình
Bài 2: Miền cổ tích
Bài 3: Vẻ đẹp quê hương
Bài 4: Những trải nghiệm trong đời
Bài 5: Trò chuyện cùng thiên nhiên
Bài 6: Điểm tựa tinh thần
Bài 7: Gia đình thương yêu
Bài 8: Những góc nhìn cuộc sống
Bài 9: Nuôi dưỡng tâm hồn
Bài 10: Mẹ thiên nhiên
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn kể lại một trải nghiệm về chuyến đi
Tổng hợp 50 bài văn kể lại một trải nghiệm mà em nhớ nhất
Tổng hợp 50 bài văn kể về kỉ niệm đáng nhớ nhất của em
Tổng hợp 50 bài văn chia sẻ một trải nghiệm về nơi em từng sống hoặc từng đến
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 150 đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài ca dao
Tổng hợp 50 đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn tả cảnh sinh hoạt
Tổng hợp 50 bài văn tả khung cảnh thiên nhiên xung quanh em
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn thuyết minh thuật lại một lễ hội
Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện mà em từng tham gia
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyền thuyết
Tổng hợp 50 bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng trong đời sống
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng trong trường học
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một vấn đề trong gia đình
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 biên bản một cuộc họp, cuộc thảo luận
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một vấn đề của đời sống được gợi ra từ một truyện cổ tích hoặc truyền thuyết
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một vấn đề của đời sống được gợi ra từ một bài thơ, ca dao
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một vấn đề của đời sống được gợi ra từ một cuốn sách, truyện ngắn
Bài 1: Lắng nghe lịch sử nước mình
Bài 2: Miền cổ tích
Bài 3: Vẻ đẹp quê hương
Bài 4: Những trải nghiệm trong đời
Bài 5: Trò chuyện cùng thiên nhiên
Bài 6: Điểm tựa tinh thần
Bài 7: Gia đình thương yêu
Bài 8: Những góc nhìn cuộc sống
Bài 9: Nuôi dưỡng tâm hồn
Bài 10: Mẹ thiên nhiên
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn kể lại một trải nghiệm về chuyến đi
Tổng hợp 50 bài văn kể lại một trải nghiệm mà em nhớ nhất
Tổng hợp 50 bài văn kể về kỉ niệm đáng nhớ nhất của em
Tổng hợp 50 bài văn chia sẻ một trải nghiệm về nơi em từng sống hoặc từng đến
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 150 đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài ca dao
Tổng hợp 50 đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn tả cảnh sinh hoạt
Tổng hợp 50 bài văn tả khung cảnh thiên nhiên xung quanh em
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn thuyết minh thuật lại một lễ hội
Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện mà em từng tham gia
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyền thuyết
Tổng hợp 50 bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng trong đời sống
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng trong trường học
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một vấn đề trong gia đình
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 biên bản một cuộc họp, cuộc thảo luận
Hướng dẫn chung
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một vấn đề của đời sống được gợi ra từ một truyện cổ tích hoặc truyền thuyết
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một vấn đề của đời sống được gợi ra từ một bài thơ, ca dao
Tổng hợp 50 bài văn trình bày ý kiến về một vấn đề của đời sống được gợi ra từ một cuốn sách, truyện ngắn
Bài mẫu 1
Trong văn bản Học thầy, học bạn, tác giả Nguyễn Thanh Tú đã phân tích và lập luận một cách xác đáng về vấn đề học thầy và học bạn qua hai câu tục ngữ “Không thầy đố mày làm nên” và “Học thầy không tày học bạn”. Với luận điểm thứ nhất, học thầy là quan trọng, tác giả đã đưa các hàng loạt các lý lẽ như: mỗi người trong đời, nếu không có một người thầy hiểu biết, giàu kinh nghiệm truyền thụ, dìu dắt thì khó làm nên một việc gì xứng đáng, dù đó là nghề nông, nghề rèn, nghề chạm khắc, hoặc nghiên cứu khoa học. Ở khía cạnh này, tác giả đã đưa ra bằng chứng là Lê-ô-rơ-đô Đa Vinci nếu không có sự dẫn dắt của thầy Verrocchio thì dù có tài năng thiên bẩm cũng khó mà thành công. Với luận điểm thứ hai, học từ bạn cũng rất cần thiết, tác giả đã đưa ra các lí lẽ như: thói thường người ta chỉ nhận những đấng bề trên là thầy mà không nhận ra những người thầy trong những người bạn cùng lớp, cùng trang lứa, cùng nghề nghiệp của mình. Ở khía cạnh này tác giả đã đưa ra những lợi ích của việc học từ những người bạn cùng lớp, cùng trang lứa, cùng hứng thú, cùng tâm lí. Qua những luận điểm trên, tác giả đã đi đến khẳng định rằng việc học từ thầy hay học từ bạn đều quan trọng và hai câu tục ngữ “Không thầy đố mày làm nên” và “Học thầy không tày học bạn” là những câu tục ngữ đúng đắn, bổ sung cho nhau, làm cho nhận thức về việc học thêm toàn diện.
Bài mẫu 2
Văn bản bàn luận về vấn đề nên học thầy hay học bạn. Ý kiến đầu tiên cho rằng học từ thầy là quan trọng. Bởi họ là những người hiểu biết, giàu kinh nghiệm truyền thụ. Để chứng minh cho luận điểm, tác giả đã đưa ra dẫn chứng về danh họa Lê-ô-na-rơ-đơ Đa Vin-chi. Nhờ có người thầy Ve-rốc-chi-ô và bài tập vẽ trứng, danh họa nhận ra kim chỉ nam trong sự nghệp của mình đó là sự khổ luyện đến mức thuần thục. Còn ý kiến thứ 2 cho rằng học từ bạn cũng rất cần thiết. Vì chúng ta cần học tập từ mọi nơi, mọi lúc và học từ bạn thuận lợi ở chỗ cùng hứng thú, cùng tâm lí thì việc truyện thụ dễ dàng hơn. Và cuối cùng, tác giả kết luận mỗi người nên kết hợp giữa học thầy cùng với học bạn để chinh phục chân trời tri thức.
Bài mẫu 3
Văn bản Học thầy, học bạn thảo luận về vấn đề nên học với thầy hay với bạn. Tác giả cho rằng học từ thầy rất quan trọng. Vì khi được một người thầy giàu kinh nghiệm, hiểu biết dẫn dắt, thì dù là lĩnh vực nào ta cũng làm nên chuyện. Sự thành công của họa sĩ Đa Vinci đã chứng minh cho luận điểm này. Khi nhờ có sự chỉ lối của người thầy mà ông đã trở thành một danh họa nổi tiếng thế giới. Cùng với đó, tác giả cũng khẳng định rằng ta nên học hỏi từ những người bạn của mình, bất cứ lúc nào, ở đâu. Bởi những người bạn cùng trang lứa, sở thích, hứng thú sẽ tạo tâm lí thoải mái, sự tự tin khi trao đổi, thảo luận, từ đó nâng cao hiệu quả học tập. Cuối cùng, tác giả đã tổng kết rằng, nên kết hợp giữa việc học từ thầy và từ bạn, để đem lại hiệu quả tốt nhất cho con đường học tập của mình.
Bài mẫu 4
Học thầy, học bạn là văn bản bàn luận về vấn đề nên học thầy hay học bạn? Trước hết, tác giả khẳng định rằng học thầy là vô cùng quan trọng. Người thầy giàu kinh nghiệm, có học vấn uyên thâm sẽ truyền dạy nhiều điều bổ ích và dẫn lối ta vào con đường đúng đắn. Giống như thầy giáo của danh họa Vinci đã giúp ông tìm ra kim chỉ nam trong con đường hội họa dẫn đến thành công. Tiếp đến, tác giả cho rằng việc học với bạn bè cũng quan trọng không kém. Bởi sự thoải mái, cởi mở khi trao đổi, học hỏi từ những người bạn đồng trang lứa, cùng sở thích sẽ giúp chúng ta dễ dàng học hỏi hơn. Cuối cùng, tác giả đã đưa ra một giải pháp thích hợp đó là kết hợp giữa việc học thầy và học bạn, để có thể chinh phục chân trời tri thức.
Bài mẫu 5
Học từ thầy là quan trọng. Mỗi người trong đời, nếu không có một người thầy hiểu biết, giàu kinh nghiệm truyền thụ, dìu dắt thì khó làm nên một việc gì xứng đáng, dù đó là nghề nông, nghề rèn, nghề chạm khắc, hoặc nghiên cứu khoa học… Danh họa Lê-ô-rơ-đô Đa Vin-chi nếu không có sự dẫn dắt của thầy Ve-rốc-chi-ô thì dù có tài năng thiên bẩm cũng khó mà thành công. Bên cạnh đó, học từ bạn cũng rất cần thiết. Thói thường người ta chỉ nhận những đấng bề trên là thầy, mà không nhận ra những người thầy trong những người bạn cùng lớp, cùng trang lứa, cùng nghề nghiệp của mình. Việc học từ bạn thuận lợi ở chỗ với bạn bè cùng trang lứa, cùng hứng thú, cùng tâm lí thì việc học hỏi, truyền thụ cho nhau có phần thoải mái, dễ dàng hơn.
📱 Tải app ngay để nhận giảm 50% sản phẩm PRO!
✅ Khám phá skincare, makeup, tóc giả, phụ kiện từ các thương hiệu yêu thích.
✨ Làm đẹp dễ dàng, giao hàng nhanh chóng tận tay bạn.