Tuần 1: Vào năm học mới
Tuần 2: Vào năm học mới
Tuần 3: Mái trường mến yêu
Tuần 4: Mái trường mến yêu
Tuần 5: Những búp măng non
Tuần 6: Những búp măng non
Tuần 7: Em là đội viên
Tuần 8: Em là đội viên
Tuần 9: Ôn tập giữa học kì I
Tuần 10: Ước mơ tuổi thơ
Tuần 11: Ước mơ tuổi thơ
Tuần 12: Cùng em sáng tạo
Tuần 13: Cùng em sáng tạo
Tuần 14: Vòng tay bạn bè
Tuần 15: Vòng tay bạn bè
Tuần 16: Mái ấm gia đình
Tuần 17: Mái ấm gia đình
Tuần 18: Ôn tập cuối học kì I
Tuần 19: Bốn mùa nở rộ
Tuần 20: Bốn mùa nở rộ
Tuần 21: Nghệ sĩ tí hon
Tuần 22: Nghệ sĩ tí hon
Tuần 23: Niềm vui thể thao
Tuần 24: Niềm vui thể thao
Tuần 25: Thiên nhiên kì thú
Tuần 26: Thiên nhiên kì thú
Tuần 27: Ôn tập giữa học kì II
Tuần 28: Quê hương tươi đẹp
Tuần 29: Quê hương tươi đẹp
Tuần 30: Đất nước mến yêu
Tuần 31: Đất nước mến yêu
Tuần 32: Một mái nhà chung
Tuần 33: Một mái nhà chung
Tuần 34: Một mái nhà chung
Tuần 35: Ôn tập cuối học kì II
Tuần 1: Vào năm học mới
Tuần 2: Vào năm học mới
Tuần 3: Mái trường mến yêu
Tuần 4: Mái trường mến yêu
Tuần 5: Những búp măng non
Tuần 6: Những búp măng non
Tuần 7: Em là đội viên
Tuần 8: Em là đội viên
Tuần 9: Ôn tập giữa học kì I
Tuần 10: Ước mơ tuổi thơ
Tuần 11: Ước mơ tuổi thơ
Tuần 12: Cùng em sáng tạo
Tuần 13: Cùng em sáng tạo
Tuần 14: Vòng tay bạn bè
Tuần 15: Vòng tay bạn bè
Tuần 16: Mái ấm gia đình
Tuần 17: Mái ấm gia đình
Tuần 18: Ôn tập cuối học kì I
Tuần 19: Bốn mùa nở rộ
Tuần 20: Bốn mùa nở rộ
Tuần 21: Nghệ sĩ tí hon
Tuần 22: Nghệ sĩ tí hon
Tuần 23: Niềm vui thể thao
Tuần 24: Niềm vui thể thao
Tuần 25: Thiên nhiên kì thú
Tuần 26: Thiên nhiên kì thú
Tuần 27: Ôn tập giữa học kì II
Tuần 28: Quê hương tươi đẹp
Tuần 29: Quê hương tươi đẹp
Tuần 30: Đất nước mến yêu
Tuần 31: Đất nước mến yêu
Tuần 32: Một mái nhà chung
Tuần 33: Một mái nhà chung
Tuần 34: Một mái nhà chung
Tuần 35: Ôn tập cuối học kì II
Câu 1
|
Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường dựa vào gợi ý:
|
Phương pháp giải:
Em dựa vào gợi ý để viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường.
- Bối cảnh hôm ấy là gì? (Thời gian, địa điểm)
- Việc làm ấy diễn ra như thế nào?
- Kết quả và ý nghĩa của việc làm đó.
- Cảm xúc của em sau khi làm việc ấy.
Lời giải chi tiết:
Em tham khảo bài sau:
Hôm ấy là ngày thứ bảy, không khí của mùa thu thật dễ chịu, trời xanh mây trắng, ánh nắng ấm áp. Theo sự phân công của lớp trưởng, lớp chúng em chia làm bốn nhóm, mỗi nhóm mười người, tự phân chia nhau đem theo chổi, bao đựng rác và đồ hốt rác, bạn nào cũng hăng hái và tự giác mang theo dụng cụ đầy đủ. Lớp chúng em lần lượt đi dọc con đường nhựa dẫn vào trường để thu gom những chai lọ, túi ni lông, giấy rác,... rồi bỏ gọn vào túi đựng rác, sau đó đem tập kết vào chỗ có thùng đựng rác. Những bạn mang chổi thì nhận nhiệm vụ quét dọn những loại rác nhỏ không thể nhặt bằng tay rồi hốt sạch sẽ cho vào túi. Vì làm việc tích cực và hiệu quả thế nên chúng em đã dọn sạch con đường chỉ trong vòng một tiếng rưỡi, khiến các thầy cô vô cùng vui vẻ. Thầy cô đã khen ngợi chúng em không chỉ bằng lời nói mà còn cả những món quà đầy bất ngờ. Chúng em được thầy cô dẫn đi uống nước, những ly nước mà thầy cô tặng là phần thưởng vì sự cố gắng trong lao động và ý thức bảo vệ môi trường. Đó là một ngày vô cùng có ý nghĩa với em, nhờ phần công sức này mà môi trường sống, môi trường học tập xung quanh em đã trở nên sạch đẹp hơn rất nhiều. Thế nên dẫu có mệt, nhưng em luôn tự hào vì mình đã làm được một việc có ích.
Câu 2
| Trang trí và trưng bày bài viết của em. |
Lời giải chi tiết:
Em hãy trang trí và trưng bày bài viết của mình.
📱 Tải app ngay để nhận giảm 50% sản phẩm PRO!
✅ Khám phá skincare, makeup, tóc giả, phụ kiện từ các thương hiệu yêu thích.
✨ Làm đẹp dễ dàng, giao hàng nhanh chóng tận tay bạn.
