Giải bài 1,2,3 mục I Nhận thức kiến thức trang 62,63 VBT Sinh học 9: Quan sát hình 28.1 a, b SGK và cho biết:
Xem lời giải
Giải bài 1,2 mục II Tóm tắt ghi nhớ trang 64 VBT Sinh học 9: Điền từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ trống
Giải bài 1 mục III Củng cố hoàn thiện trang 64 VBT Sinh học 9: Phương pháp nghiên cứu phả hệ là gì? Tại sao người ta phải dùng phương pháp đó để nghiên cứu sự di truyền một số tính trạng ở người?
Giải bài 2 mục III Củng cố hoàn thiện trang 64 VBT Sinh học 9: Trẻ đồng sinh cùng trứng và khác trứng khác nhau cơ bản ở những điểm nào?
Giải bài 1,2 mục I Nhận thức kiến thức trang 65 VBT Sinh học 9: Hãy quan sát hình 29.1 SGK và trả lời các câu hỏi
Giải bài mục II Tóm tắt ghi nhớ trang 65,66 VBT Sinh học 9: Điền từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ trống
Giải bài 1 mục III Củng cố hoàn thiện trang 66 VBT Sinh học 9: Nêu các đặc điểm di truyền của bệnh bạch tạng, bệnh câm điếc bẩm sinh và tật 6 ngón tay ở người?
Giải bài 2 mục III Củng cố hoàn thiện trang 66 VBT Sinh học 9: Nêu các nguyên nhân phát sinh các tật, bệnh di truyền ở người và một số biện pháp hạn chế phát sinh các tật, bệnh đó?
Giải bài 3 mục III Củng cố hoàn thiện trang 66 VBT Sinh học 9: Điểm khác nhau giữa bộ NST của bệnh nhân Tớcnơ và bộ NST của người bình thường
Giải bài 1, 2, 3, 4 mục I Nhận thức kiến thức trang 67, 68 VBT Sinh học 9: ghiên cứu trường hợp sau: Người con trai và người con gái bình thường, sinh ra từ gia đình đã có người mắc chứng câm điếc bẩm sinh
Giải bài 1, 2 mục II Tóm tắt ghi nhớ trang 68 VBT Sinh học 9: Chức năng của Di truyền học tư vấn là
Giải bài 1 mục III Củng cố hoàn thiện trang 69 VBT Sinh học 9: Di truyền y học tư vấn có những chức năng gì?
Giải bài 2 mục III Củng cố hoàn thiện trang 69 VBT Sinh học 9: Các quy định sau đây dựa trên cơ sở khoa học nào:
Giải bài 3 mục III Củng cố hoàn thiện trang 69 VBT Sinh học 9: Tại sao phụ nữ không nên sinh con ở độ tuổi ngoài 35? Tại sao cần phải đấu tranh chống ô nhiễm môi trường?